Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Cách làm tăng tuổi thọ cho bóng đèn máy chiếu

Cách làm tăng tuổi thọ cho bóng đèn máy chiếu

Máy chiếu là một sản phẩm có giá trị khá cao do đó người sử dụng cần lưu ý làm thế nào để làm tăng hiệu quả sử dụng của máy chiếu.
cách tăng tuổi thọ cho bóng đèn máy chiếu
Bộ phận phát sáng là quan trọng nhất đối với máy chiếu, không có nguồn sáng không có hình ảnh. Bóng đèn máy chiếu nào cũng có một tuổi thọ nhất định sau một thời gian sử dụng thì tuổi thọ của nó sẽ giảm dần. Có những cách để xem bóng đèn đã được sử dụng bao lâu như bộ đếm tuổi thọ bóng đèn trên máy chiếu. Để đảm bảo chính xác thông tin tuổi thọ bóng đèn cần reset lại bộ đếm khi lắp bóng đèn mới. Nếu bóng đèn của bạn đã đạt 3000 giờ sử dụng, trong khi bộ đếm mới hiển thị là 1500 giờ, hãy bắt đầu mua một bóng đèn mới để thay thế. Không phải tất cả các máy chiếu đều có bộ đếm tuổi thọ của bóng đèn, bởi vậy bằng việc theo dõi thời gian sử dụng bóng đèn hoặc ghi lại ngày thay bóng đèn. Bạn có thể dự đoán tương đối chính xác thời gian bóng đèn đã hoạt động, điều này cũng giúp bạn biết đã sử dụng máy chiếu bao lâu và thời gian kể từ khi thay bóng đèn trước.
Và bạn phải luôn đảm bảo rằng vùng chứa bóng đèn luôn khô thoáng, thường xuyên phải được lau chùi sạch sẽ và phải giữ cho máy chiếu không được quá nóng tránh tình trạng bóng đèn bị hư hỏng và cháy nổ. Bạn cũng nên tháo nắp và đậy ống kính phía trước của máy ra trước khi khởi động máy hoặc tắt máy đi. Và ấn phím Power hai lần, chờ khoảng 2 phút để cho màu đèn của nút Power chuyển sang màu đỏ thì mới được rút dâu điện và xê dịch máy đi nơi khác. Và tuyệt đối không di chuyển máy chiếu còn đang hoạt động đi nơi khác .
Ngoài ra bạn cần lưu ý khi mua và bảo hành máy chiếu tại các nhà cung cấp máy chiếu chính hãng hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền để được đảm bảo về chất lượng và phục vụ tốt nhất. HDRADIO chuyên cung cấp các loại máy chiếu chính hãng giá rẻ, miễn phí lắp đặt và vận chuyển khi mua máy chiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét