Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu và cách khắc phục

Máy chiếu là thiết bị điện tử, dùng nguồn điện lưới, có khả năng sinh nhiệt giống như Tivi, để thiết bị dùng ổn đinh chúng ta cần lưu tâm một số điểm sau:
Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu và cách khắc phục
- Nguồn điện áp phải ổn định từ 100-240V/180-240V AC, 50 Hz/60 Hz. Trường hợp nguồn điện không ổn định, cần phải có ổn áp, tránh mất điện liên tục sẽ làm hỏng nguồn và cháy bóng đèn.
- Không được sử dụng máy chiếu khi nó bị dính nước hoặc ẩm ướt. Luôn giữ máy chiếu tránh xa từ các nguồn chất lỏng như nước, hóa chất.
- Không nên tự ý lắp đặt máy chiếu mà nên nhờ đến đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để đảm bảo kỹ thuật, tính thẩm mỹ và hình ảnh như ý.
- Khi tắt máy chiếu, các hệ thống quạt làm mát sẽ tiếp tục hoạt động. Trong thời gian này làm mát, không tắt điện hoặc loại bỏ các phích cắm điện khỏi ổ cắm điện.
- Hãy tắt máy chiếu và ngắt kết nối dây nguồn nếu nó không được sử dụng cho một thời gian dài.
- Bảo dưỡng máy định kỳ và bộ lọc bụi phải thường xuyên được làm sạch để máy sẽ tản nhiệt tốt trong quá trình sử dụng.
Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn các lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu và biện pháp khắc phục.

Lỗi thứ nhất: Máy chiếu không hiển thị thông tin (như trên màn hình loptop).


Khi gặp lỗi này, ta có những cách khắc phục sau:
Cách 1: Click chuột phải trên màn hình Destop/Personalize/Display/Conect to a projector/Duplicate
Cách 2: Sử dụng phím tắt (**).
Cách 3 : Nhấn vào biểu tượng Start (ở góc trái – dưới màn hình) >> Chọn Control panel/ Hardware and Sound/Display/Conect to a projector/Duplicate (*)
Nhấn tổ hợp phím Fn và F3, lúc này màn hình sẽ xuất hiện chế độ tùy chỉnh độ tương thích. Ta chon chế độ Duplicate.


Lỗi thứ hai: Hình ảnh hiển thị qua máy chiếu bị dồn sang một phía hoăc mất một số gam màu khi hiển thị…


Cách khắc phục lỗi này như sau:
Cách 1: Click chuột phải trên màn hình Destop/Personalize/Display/ Change display settings/ Xuất hiện hộp thoại: trong mục Resolution ta chọn độ phân giải 1024×768(Recommended) hoặc 800×600 (Recommended)/Apply/Ok.
Cách 2: Nhấn vào biểu tượng Start (ở góc trái, dưới màn hình) >> Chọn Control Panel/ Hardware and Sound/Display/Change display settings/ Xuất hiện hộp thoại: trong mục Resolution ta chọn độ phân giải 1024×768(Recommended) hoặc 800×600 (Recommended)/Apply/Ok.
Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Fn + F4 >> xuất hiện hộp thoại Display Resolution. Trong hộp thoại này chọn độ phân giải 1024×768.
Chúc các bạn thành công !
 Với kinh nghiệm của một nhà phân phối máy chiếu chuyên nghiệp, uy tín lâu năm tại Việt Nam, HDRADIO.VN - 156 Phố Vọng là một địa chỉ tin cậy để quí khách hàng lựa chọn chiếc máy chiếu giá rẻ dành cho gia đình mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt hoàn toàn miễn phí !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét