Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Cách root mọi loại Android box dễ dàng

Thuật ngữ root được bắt nguồn từ nhân điều hành Linux, nhân điều hành “thủy tổ” của Android. Root cho phép người dùng truy xuất, quản trị vào nhân hệ thống mà thông thường họ không thể tiếp cận được. Chúng ta hãy thử tưởng tượng điện thoại là máy vi tính của công ty, Android là Windows và nhà sản xuất là nhân viên quản trị mạng. Thông thường, nhà quản trị mạng của công ty luôn kiểm soát máy tính của nhân viên, chỉ cho phép họ sử dụng tài khoản thành viên (user) vốn có rất nhiều hạn chế, nhằm tránh những trường hợp can thiệp sai làm hỏng toàn bộ hệ thống. Chỉ những thành viên có thẩm quyền mới được dùng tài khoản quản trị (administrator) có quyền hạn lớn hơn. Hành động root có thể hiểu như một người dùng chiếm quyền điều khiển máy chủ, cho phép mình thực hiện các thao tác mà trước đây không thể.
Hôm nay, HDRADIO xin giới thiệu tới các bạn cách root hầu hết các Android TV Box với thao tác cực kỳ đơn giản.
 Cách root mọi loại Android box dễ dàng

Bước chuẩn bị:
- Tải và cài phần mềm Moborobo.
- Tải phần mềm này về để root máy: Vroot 1.78 hoặc bản mới nhất tại trang chủ của nó tại đây.
Bước tiến hành:
- Đầu tiên, các bạn phải kết nối đồng thời thiết bị android tv box với máy tính và màn hình tv.
- Trên Android TV Box, Vào Settings trên Android TV Box và chọn mục USB, và click vào ô Connect to PC.
- Tiếp đến vào mục Storage, ở góc phải trên cùng chọn USB computer connection,click vào Mass storage.
- Sau đó vào mục Developer options, click vào USB Debugging.
- Chạy phần mềm Moborobo, sau khi tìm thấy Android TV Box kết nối với máy tính, nó sẽ đỏi phải cài drivers, bạn chọn "install driver software anyway"
- Sau đó cài đặt phần mềm  Vroot 1.78  đã tải trước đó lên máy tính. Sau khi cài đặt xong, bạn bấm vào "Connect Devices", sau đó nó sẽ "Connecting". Lúc này, trên Android TV Box, bạn sẽ thấy thông báo "Allow USB debugging" (nếu bạn chưa check vào mục này trong Setting, còn nếu đã check vào mục này thì máy sẽ được kết nối, lúc này nút đó sẽ chuyển thành "Root", bạn bấm vào "Root" để quá trình root bắt đầu, lúc nàyAndroid TV Box sẽ khởi động lại và hoàn thành quá trình root.

Mình đã test trên 1 số thiết bị android tv box minix neo x8hminix x7minix x5 và đã thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét