Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Chọn mua Android TV box hay Android TV Stick?

Chọn mua Android TV box hay Android TV Stick?

So sánh

Giống nhau: Android box và Android Stick giống nhau đều là thiết bị chạy Android, sử dụng hệ điều hành Android 4.1, 4.2, 4.4... giúp giải trí được xem tv, xem film, lướt web, chơi game... nói chung tính năng thì khá là giống nhau.
Khác nhau: Tất nhiên Android box và Stick android có nhiều điểm khác biệt, khác biệt quan trọng là chất lượng, độ bền và hiệu năng giữa hai loại đó
Thứ nhất: Stick: Rất nhỏ gọn, kết nối tối thiểu, thường chỉ gồm 1HDMI để cắm vào tivi, 1 micro Stick để lấy nguồn, 1 Stick tiêu chuẩn để kết nối thiết bị ngoại vi như Air mouse, chuột không dây.... Tuy nhiên 1 số trường hợp ngoại lệ có thêm 1 cổng Stick hay cổng AV và có cả Webcam như BeeCam .
Android TV Stick
Box: Thường có kích thước lớn hơn stick, kết nối đa dạng hơn như coaxial, optical, CVBS, 1 số còn có thêm khay chứa ổ cứng 2.5inch hoặc 3.5inch.
Android TV box
Thứ hai, Stick android tản nhiệt không tốt, thiết bị chạy nóng, sau 3,4 tiếng sử dụng có thể bị treo hoặc tự ngắt nguồn. Việc sử dụng trong thời gian dài thiết bị Stick android thường bị treo không khởi động được hoặc chết nguồn.
Thứ ba, Hiệu năng của Stick android thấp hơn Android box nhiều. Với cùng cấu hình tương tự, Stick android chạy chậm hơn hoặc hay bị treo so với Android box cùng cấu hình.
Nguyên nhân cũng chính vì phần cứng của Stick Android quá nhỏ, các module phần cứng bị tối giản, thiết bị chạy quá nóng nên Stick Android không thể chạy được hết hiệu xuất như của Android box. Chưa kể, các bạn để ý sẽ thấy chất lượng các module Chip, Ram, Mạch trên Android box rất rõ ràng, sạch sẽ, trong khi các Stick Android thường chất lượng kém hơn, linh kiện chất lượng kém hơn. Chính vì lý do đó mà Stick Android thường giá rẻ hơn Android box, nhưng hiệu năng kém hơn là tất yếu.  Hầu như không có android Stick nào chơi tốt, mượt được ứng dụng XBMC vì thiết bị chạy quá yếu và nóng
Thứ bốn, Stick Android wifi kém hơn Android box nhiều. Nguyên nhân các Stick Android thường tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí nên không gắn được anten ngoài, hoặc anten wifi rất bé nên khó bắt đc wifi xa như Android box
Android TV box-cổng kết nối
Thứ năm, Stick Android không thể kết nối với các phụ kiện ngoại vi như Android box, điều này có lẽ rất quan trọng. vì khi dùng android box/Stick, nhu cầu sử dụng chuột, bàn phím để kiều khiển android box/Stick là tất yếu, hơn nữa việc kết nối với dàn âm thanh, kết nối với Stick, với ổ cứng gắn ngoài xem film HD, kết nối WC để chát Skype, kết nối Gamepad để chơi game, hay việc kết nối mạng LAn trực tiếp thay bắt wifi... đó hoàn toàn là những nhu cầu thiết yếu với người dùng Android Box/Stick. Tuy nhiên Stick Android thì không thể làm được điều đó vì bị giới hạn các cồng kết nối. Thông thường Android Stick chỉ có 1 cổng usb để kết nối với chuột không dây, trong khi đó Android box thường có 3, 4 cổng usb, có cổng LAn, có cổng AV kết nối TV thường, dàn âm thanh 2 kênh, có cổng Audio optical kết nối dàn âm thanh 5.1, 7.1, có cổng micro để thu âm, hát karaoke, voice chat...
Tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu chỉ đơn giản biến cái stupid TV của bạn thành smart TV, chỉ sử dụng các tính năng mạng thì dùng stick cho gọn. Nếu có nhu cầu cao hơn như cắm ổ cứng xem phim HD, cắm các kiểu kết nối âm thanh (optical, coaxial...) ra dàn máy thì nên sắm box.
Nguồn: http://hdradio.vn/tin-tuc/android-tv-box/chon-mua-adroid-tv-box-hayandroid-tv-stick

0 nhận xét:

Đăng nhận xét