Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Máy chiếu Panasonic PT–VX501EA

Thông tin về sản phẩm máy chiếu Panasonic PT-LX351

Công nghệ: DLP 
Công nghệ DLP là công nghệ sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng. Một chip DMD được tích hợp sẵn với hàng nghìn vi gương, mỗi vi gương tương ứng với một điểm ảnh. Vi gương này dao động hàng nghìn lần/ 1 giây. Để có thể thể hiện được hình ảnh màu, một bánh quay mầu được đặt ở giữa nguồn sáng và DMD, bánh quay này có 4 màu đỏ, lục, xanh dương, trắng để lần lượt tạo ra và xuất hiện 4 ảnh đơn sắc trong một chu kỳ. Thay vì tổng hợp tự nhiên tại thấu kính, 4 hình ảnh đơn sắc này lần lượt được ghi nhận và tổng hợp tại não người.
 Máy chiếu Panasonic PT-LX351-công nghệ dlp
So sánh công nghệ DLP và công nghệ LCD ta có thể thấy: công nghệ DLP  tạo được hình ảnh mượt mà, không bị lộ điểm ảnh, độ tương phản cao và không bị hiện tượng lệch tụ như công nghệ dùng 3 tấm LCD. Ngoài ra, nhờ việc dùng thêm màu trắng vào bánh quay màu mà hình ảnh tạo ra bởi máy chiếu DLP thường có màu sáng hơn và có màu trắng rất thuần khiết, điểm ảnh khít hơn nên cho bạn hình ảnh sắc nét hơn so với công nghệ LCD. Tuy nhiên, máy chiếu sử dụng công nghệ DLP thường có độ bảo hoà màu thấp hơn, hiệu ứng cầu vồng và hay lộ sáng. Vì vậy,máy chiếu sử dụng công nghệ DLP phù hợp cho việc xem phim, các lĩnh vực giải trí.
Độ phân giải: XGA (1024× 768 pixels) 
XGA là độ phân giải hiển thị 1024 điểm ảnh chiều ngang và 768 điểm ảnh chiều dọc khung hình. Là số các điểm ảnh mà máy chiếu có thể hiển thị ( Trong đó, ảnh điểm là các điểm riêng lẻ tạo nên hình ảnh trên máy màn chiếu). XGA cho tổng số 786.432 điểm ảnh độc lập trên toàn bộ khung hình. XGA là độ phân giải chuẩn với ưu điểm nổi bật mà hầu hết các máy tính xách tay đều có nên rất dễ dàng tương thích tốt với máy chiếu.
 Máy chiếu Panasonic PT-LX351-độ phân giải xga

Độ phân giải chi phối kích thước của điểm ảnh (pixel) bằng cách xác định có bao nhiêu điểm ảnh được gom lại trong cùng một chỗ (được gọi là mật độ điểm ảnh). So sánh độ phân giải XGA với độ phân giải thấp như VGA, SVGA ta có thể thấy máy chiếu có độ phân giải XGA sẽ cho ta hình ảnh với các điểm ảnh nhỏ hơn để có thể gom nhiều điểm ảnh hơn so với máy chiếu có độ phân giải VGA, SVGA . Kết quả là ở máy chiếu có độ phân giải cao, kích thước các điểm ảnh sẽ nhỏ hơn và hình ảnh tạo ra sẽ có chất lượng cao. Còn máy chiếu có độ phân giải VGA, SVGA sẽ có  ít điểm ảnh được gom trong cùng một chỗ, vì vậy, điểm ảnh của chúng có kích thước lớn hơn. Kết quả là kích thước các điểm ảnh sẽ lớn hơn (các pixel lớn hơn chiếm nhiều diện tích hơn), hình ảnh tạo ra trông giống như được làm với các mảnh ghép Logo vì các điểm ảnh này lớn đến nỗi bạn có thể thấy từng điểm ảnh. Vì vậy, cần phải tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng để có thể chọn lựa được sản phẩm có độ phân giải thích hợp nhất.
Cường độ ánh sáng: 3500 Ansi Lumens
Độ sáng là mức sáng tối đa mà máy chiếu có thể tạo ra và được đo bằng ANSI Lumen, chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Panasonic PT-LX351 với độ sáng 3500 Ansi lumens rất thích hợp dùng trong các hội trường lớn, các lớp huấn luyện, nhà thờ, các buổi hoà nhạc… Vì vậy, khi chọn mua máy chiếu bạn cần căn cứ vào số lượng người và kích thước căn phòng cần sử dụng để quyết định độ sáng cho phù hợp nhất.
Độ tương phản: 4000: 1 
Độ tương phản của máy chiếu là tỷ lệ về cường độ sáng được phản xạ lại từ một hình ảnh trắng hoàn toàn so với cường độ sáng được phản xạ lại từ một hình ảnh đen hoàn toàn. Panasonic PT-LX351 với độ tương phản 4000: 1 tức là độ sáng của điểm màu trắng nhất sáng hơn độ sáng của điểm màu đen nhất là 4000 lần. Độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng trong, càng sâu giúp người xem có thể nhận thấy được nhiều trạng thái màu sắc khác nhau một cách rõ ràng, giúp cho hình ảnh sống động hơn. Vì vậy sản phẩm có thể cho hình ảnh trung thực, sắc nét nếu sử dụng trong các không gian có ánh sáng không quá cao.
Bóng đèn: UHM/ 240W
Tuổi thọ bóng đèn: 7500 giờ 

Bóng đèn máy chiếu là thiết bị cốt lõi của máy chiếu. Vì vậy, để hạn chế những trường hợp cháy bóng người sử dụng không nên dùng máy chiếumột cách quá tải, cách tốt nhất là sau 4-5 tiếng vận hành nên tạm tắt để máy nghỉ ngơi trong vòng 10- 15 phút, ngoài ra không nên rút nguồn một cách đột ngột khi chưa đủ thời gian để máy làm mát. Ngoài ra, để kéo dài tuổi thọ của bóng đèn bạn đừng tắt máy nhiều lần liên tục trong 5 phút; không nên rút điện trong vòng 3- 5 phút sau khi tắt máy và duy trì luồng không khí tốt, bố trí máy chiếu ở nơi có không gian rộng và làm sạch thường xuyên các tấm lọc bụi và lỗ thông khí.
Bóng đèn máy chiếu có một thời gian hoạt động dự kiến ( được gọi là tuổi thọ bóng đèn). Panasonic có tuổi thọ bóng đèn lên đến 7500  giờ. Vì vậy, đối với những máy chiếu được sử dụng trong điều kiện bình thường (không quá 3- 5 giờ mỗi ngày trong môi trường sử dụng tương đối sạch, môi trường tốt) sẽ giúp tuổi thọ của bóng đèn được kéo dài hơn.
Cổng kết nối: LAN; HDMI in; Computer in; Monitor out; Video in; Serial in; 2- Audio in; Audio out
 Máy chiếu Panasonic PT-LX351-cổng kết nối

Máy chiếu Panasonic PT-LX351 có nhiều cổng kết nối cơ bản giúp đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau trong từng lĩnh vực. Với cổng kết nối HDMI là giao diện đa phương tiện với độ phân giải cao, HDMI là một chuẩn kết nối kỹ thuật số có khả năng truyền tải video HD cũng như âm thanh chất lượng cao trên cùng một sợi dây cáp; loại cổng kết nối này cho phép bạn kết nối các thiết bị cần độ phân giải cao như đầu phát, HD, Laptop với chất lượng hình ảnh cực tốt. Cổng mạng LAN giúp bạn có thể điều khiển và trình chiếu qua mạng rất tiện lợi.
Loa: 8W
Kích thước: 288× 100× 230 (mm)
Trọng lượng: 2.5 kg
Máy chiếu Panasonic PT-LX351 có bóng đèn công suất lớn nên toả rất nhiều nhiệt. Vì vậy, bạn cần bố trí, vận hành máy tại nơi thoáng mát, có nguồn điện ổn định. Sau khi sử dụng cần che phủ máy để tránh bụi. Sau khi tắt máy không được rút điện ra ngay mà phải đợi cho đến khi đèn báo trên máy chuyển từ xanh sang đỏ và quạt ngừng chạy (máy và bóng đã được làm nguội) ta mới được rút điện ra, khi máy đang hoạt động không được di chuyển máy sẽ làm ảnh hưởng đến bóng và quạt, khi bật máy ta phải mở nắp chụp ống len phía trước, sau khi sử dụng máy chưa nguội hẳn thì không được cho máy vào hộp đựng và hạn chế di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế giá treo trên trần nhà để tiện sử dụng và tiết kiệm diện tích không gian. Để chất lượng hình ảnh đạt độ chính xác và trung thực cao bạn nên sử dụng những loại màn chiếu thông dụng để trình chiếu. Panasonic PT-LX351 rất dễ dàng cho bạn trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

 Một số hình ảnh về máy chiếu Panasonic PT-LX351

Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt trước
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt trước
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt trên
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt trên
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt nghiêng
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt nghiêng
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt sau
Máy chiếu Panasonic PT-LX351-mặt sau

Thông số kỹ thuật máy chiếu Panasonic PT-LX351

HIỂN THỊ
Độ sáng
3500 Ansi Lumens
Độ phân giải
1024x768 (XGA)
Độ tương phản
4000:1
Công nghệ
DLP
THÔNG TIN CHUNG
Bóng đèn
240W UHM
Tuổi thọ đèn
7500 giờ
Kết nối
LAN (RJ-45x1, 10Base-T/100Base-TX), HDMI IN, 2 COMPUTER IN, MONITOR OUT, VIDEO IN, SERIAL IN, 2 AUDIO IN, AUDIO OUT
Xuất xứ
China, Designed in Japan
KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯỢNG
Kích thước màn chiếu
30-300''
Kích thước máy
288x100x230mm
Trọng lượng
2.5 kg
Với kinh nghiệm của một nhà phân phối máy chiếu chuyên nghiệp, uy tín lâu năm tại Việt Nam, HDRADIO.VN - 156 Phố Vọng là một địa chỉ tin cậy để quí khách hàng lựa chọn chiếc máy chiếu 3d giá rẻ dành cho gia đình mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt hoàn toàn miễn phí !
Nguồn: http://hdradio.vn/may-chieu-panasonic/may-chieu-panasonic-pt-vx501ea.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét