Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Máy chiếu InFocus IN116

Thông tin về máy chiếu InFocus IN116

Với chất lượng hình ảnh khá, giá cả phải chăng, máy chiếu Infocus IN116 có thể đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng cũng như giải trí phổ thông.
Thiết kế
Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ
Máy chiếu Infocus IN116 gần như không có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại hình so với model Infocus IN114 từng xuất hiện trên thị trường. Vẫn là thiết kế bo tròn bốn góc nhẹ nhàng, nhưng trông rất cứng cáp bởi bộ cánh đen tuyền lịch lãm. Infocus IN116 có kích thước khá gọn nhẹ (284×235x70mm, trọng lượng 2,17kg), rất thích hợp để treo trần hay dùng trong những không gian trình chiếu có diện tích giới hạn.
Do được kết hợp giữa công nghệ DLP và "InFocus BrilliantColor", Infocus IN116 không chỉ có độ sáng 2700 Lumen, có thể trình chiếu cả trong những không gian nhiều ánh sáng mà còn hứa hẹn mang đến chất lượng màu sắc hình ảnh trung thực hơn. Infocus IN116 hỗ trợ trình chiếu ở độ phân giải tiêu chuẩn 1280x800 pixel, độ tương phản 4000:1. Ngoài tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn 16:10, máy còn hỗ trợ trình chiếu nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau như 4:3, 16:9 hay tự động điều chỉnh tỷ lệ khung hình tùy vào nguồn phát hình ảnh. 
Mặt trước máy có thiết kế khá đơn giản với phần cánh gió tản nhiệt bên trái khá lớn không sử dụng lưới lọc bụi bên trong, đảm bảo lưu thông không khí tốt cho máy. Thiết kế phần cánh gió này còn đảm bảo không "gây nóng" khi người thuyết trình đứng ở 2 cạnh bên máy. Infocus IN116 được trang bị ống kính "zoom tay" (hệ số phóng đại 1,2:1) hỗ trợ trình chiếu các nội dung 3D nhờ tần số quét ngang/dọc lên đến 100/120Hz.
 Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-ống kính
Người dùng có thể xoay chỉnh độ nét của hình ảnh, hay phóng to/thu nhỏ kích thước khung hình nhờ 2 vòng xoay tích hợp trên ống kính.

Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-khe hút gió
Khe hút gió từ môi trường để làm mát máy ở cạnh phải máy cũng không sử dụng lưới lọc bụi.

Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-mặt sau
Không như phiên bản cũ, ngoài các ngõ vào tín hiệu hình ảnh như VGA, ngõ vào Video và S-Video, Infocus IN116 còn được trang bị thêm cổng HDMI 1.4 rất thích hợp cho các nguồn phát mới nhất trên thị trường cũng như trình chiếu nội dung 3D. Infocus IN116 cũng được trang bị ngõ cắm 3,5mm cho tín hiệu âm thanh đầu vào để phát trực tiếp trên loa tích hợp công suất 2W của máy. Người dùng cũng có thể xuất tín hiệu âm thanh ra một hệ thống loa rời khác để khuếch đại âm thanh khi trình chiếu nhờ ngõ xuất tín hiệu âm thanh 3,5mm. Máy cũng được trang bị cổng RS-232 và cổng mini USB chuẩn B để kết nối và điều khiển từ máy tính.
Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-nút điều khiển 
Hệ thống nút điều khiển trên Infocus IN16 cũng không khác biệt gì so với model IN114. Từ trái qua là nút nguồn, nút dò tìm nguồn phát hình ảnh, nút Menu, nút lựa chọn nhanh các thiết lập trình chiếu được cài đặt sẵn (Presets) cùng 2 nút chỉnh vuông hình. Các nút nhấn có kích thước lớn và khá nhạy. Sát bên cạnh cụm nút điều khiển này là 2 đèn báo trạng thái hoạt động và nhiệt độ khi máy quá nóng.
 Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-bộ sản phẩm
Trọn bộ sản phẩm gồm cáp VGA, 2 cáp nguồn (loại 2 chân và 3 chân), bộ điều khiển từ xa, CD và tài liệu hướng dẫn sử dụng cơ bản.
Khả năng trình chiếu
Để thử khả năng trình chiếu của Infocus IN116, Test Lab kết nối máy chiếu với máy tính qua cáp VGA đi kèm. Máy chiếu tự động thiết lập độ phân giải ở mức tiêu chuẩn. Với khoảng khoảng 2m từ máy đến màn chiếu, Infocus IN166 cho khung hình kích thước vào khoảng 80 inch. Với thông số độ sáng 2700 Lumen, Test Lab quyết định tắt toàn bộ đèn trong phòng chiếu và hạn chế tối đa ánh sáng của môi trường xung quanh. Với các thiết lập mặc định về màu sắc, độ tương phản và độ sắc nét, Test Lab nhận thấy kết quả thu được rất khả quan – khung hình 80 inch có độ sáng tốt, màu sắc hình ảnh trông khá tự nhiên trong điều kiện này. 
Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-chiếu trong điều kiện thiếu sáng
Sau khi thử chọn các thiết lập được cài đặt sẵn trên máy (Presets) về màu sắc, độ sáng, Test Lab nhận thấy với thiết lập mặc định là “Presentation” hình ảnh trình chiếu trông khá hài hòa trong điều kiện phòng chiếu tối, tuy màu sắc có phần ngả hồng nhẹ. Riêng với thiết lập “Bright”, độ sáng hình ảnh tăng lên rõ rệt nhưng màu sắc hình ảnh có phần hơi ngả vàng – thiết lập này thích hợp với điều kiện phòng chiếu có nhiều nguồn sáng phụ hơn. Cũng ở chế độ trình chiếu với các thiết lập mặc định này, hệ thống quạt tản nhiệt của Infocus IN116 không quá gây "ồn ào" ngay cả khi đứng cách máy khoảng 1m.
Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-chiếu trong điều kiện sáng cao
Infocus IN116 thừa sức vượt qua các phép thử về văn phòng với các bảng tính, văn bản cũng như trình chiếu với các slide. Thử khả năng giải trí của máy bằng cách trình chiếu các cảnh phim Full HD 1080p, Test Lab nhận thấy các cảnh chuyển động nhanh được tái hiện rất mượt mà. Tuy nhiên, nếu muốn có chất lượng âm thanh "đã tai hơn" cho mục đích giải trí, bạn nên sử dụng loa rời - do hệ thống loa tích hợp công suất 2W có mức âm lượng khá nhỏ và bị vỡ tiếng mỗi khi mở hết công suất.
Thao tác với hệ thống nút điều khiển trên mặt lưng máy có phần dễ dàng hơn so với trên bộ điều khiển từ xa - do một số nút nhấn trên bộ điều khiển từ xa có kích thước khá nhỏ nên vẫn hơi khó thao tác (nhất là cụm nút điều hướng 4 chiều). Giao diện menu của Infocus IN116 trình bày đơn giản và co chữ khá nhỏ, chưa thật tiện lợi khi người dùng quan sát từ xa.
Máy chiếu InFocus IN116 giá rẻ-menu
Cũng với những thiết lập mặc định ban đầu, Test Lab thử trình chiếu Infocus IN116 trong điều kiện có nguồn sáng phụ từ đèn huỳnh quang trong phòng. Kết quả là độ sáng của khung hình có giảm nhẹ, hình ảnh cũng có phần nhạt màu hơn, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Trong điều kiện này, người dùng cũng nên chọn thiết lập kiểu trình chiếu là “Bright” để tăng thêm độ sáng cho khung hình.
Nhìn chung, với chất lượng trình chiếu ở mức khá trong điều kiện ít nguồn sáng phụ trong một thiết kế gọn nhẹ, Infocus IN116 có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng dự định đầu tư một máy chiếu dưới 20 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật máy chiếu InFocus IN116

Độ phân giải/ Max: WXGA (1280 x 800) /WUXGA (1920 x 1200)
- Độ sáng/ tuổi thọ: 2700 lumens 6000 h
- Tương phản: 4000:1
- Cân nặng: 2,17
- Kết nối:
+ VGA x 2
+ VGA Output
+ S-video
+ HDMI 1.3 (IN116 only)
+ Audio input /output
+ RS232C
+ USB Mini-B (for control & firmware)
+ Composite
- Chức năng đặc biệt:
+ Hỗ trợ 3D tốc độ khung hình lên 120Hz
+ Menu tiếng Việt
+ Trình chiếu gần (IN114 < 1m)
+ Tái tạo màu sắc chính xác và sống động với công nghệ BrilliantColor ™
+ Thiết kế siêu mỏng và nhẹ
+ Hoạt động không ngừng 24/7
MAYCHIEU4K.COM chuyên cung cấp các loại máy chiếu giá rẻ, miễn phí lắp đặt và vận chuyển khi mua máy chiếu trên địa bàn Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét